Cách viết cover letter chuyên nghiệp

Cách viết cover letter chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo được một ấn tượng tốt trong nhà tuyển dụng so với nhiều ứng viên khác cùng cạnh tranh. Đây là một bản giới thiệu tóm tắt về bản thân đến nhà tuyển dụng, và thường có độ dài từ 1/2 đến khoảng 2/3 của trang giấy A4. Vậy, nên viết những gì để đem đến sự chuyên nghiệp cho chính mình và thu hút nhà tuyển dụng?

Cách viết cover letter chuyên nghiệp chuẩn nhất

Để tạo lập một cách viết cover letter chuyên nghiệp, thì tất nhiên bạn cần phải đảm bảo được bố cục của một cover letter, bao gồm:

Cách viết cover letter chuyên nghiệp

Cách viết cover letter chuyên nghiệp

  • Thông tin liên lạc của người gửi và người nhận cover letter:

Tại đây, bạn sẽ viết thông tin liên lạc của người nhận là nhân sự hay công ty tuyển dụng. Và phía dưới sẽ là thông tin của bạn là người gửi. Các thông tin gồm họ tên, email, số điện thoại, chức vụ, website/ social media, địa chỉ.

  • Phần mở đầu của cover letter:

Phần này là một trong những phần sẽ gây ấn tượng đầu tiên cho các nhà tuyển dụng khi bạn biết cách viết cover letter chuyên nghiệp. Hãy cho họ biết về lý do mà bạn hứng thú với công việc này, tại sao bạn phù hợp với vị trí đó, bạn sẽ làm gì khi trúng tuyển… Trình bày ngắn gọn từ 2 đến 4 dòng, và có thể tách làm 2 đoạn để người đọc dễ theo dõi. 

  • Phần nội dung của cover letter: 

Là một phần chính trong cover letter, nơi bạn có thể chia sẻ về kinh nghiệm, kỹ năng hay sự hiểu biết của bạn về sản phẩm, lĩnh vực mà công ty đang theo đuổi. Hãy trình bày ngắn gọn, không quá chi tiết như cách bạn viết CV mà nên chọn những ý liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn nhất để nêu ra nhé!

  • Phần kết thúc của cover letter:

Cách viết cover letter chuyên nghiệp cũng cần bạn kỹ càng trong phần kết thúc thư. Hãy kết lại với lời cảm ơn bởi tấm lòng chân thành của bạn và mong nhận được liên lạc sớm từ phía công ty. Đừng quên nhắc cách họ có thể liên lạc với bạn, chèn thêm dòng chữ “Trân trọng” và phần chữ ký ở cuối bức thư. 

Lưu ý cách viết cover letter chuyên nghiệp

Cách viết cover letter chuyên nghiệp

Cách viết cover letter chuyên nghiệp

  • Cách viết cover letter chuyên nghiệp cần có định dạng dễ nhìn. Chọn font chữ thông dụng, rõ ràng và sử dụng nó xuyên suốt cover letter. Nên nhớ là viết trên khổ giấy A4 bạn nhé!

  • Yêu cầu của cover letter là ngắn gọn nhưng cũng cần có đầy đủ các thông tin cơ bản. Nên bạn hãy lựa chọn những thông tin đắt giá nhất, liên quan trực tiếp đến vị trí ứng tuyển để giúp nhà tuyển dụng theo dõi dễ dàng và đưa ra đánh giá tốt hơn.

  • Chú ý văn phong và từ ngữ bạn dùng, để thể hiện được sự chân thành, thái độ cầu tiến và sự quan tâm sâu sắc của bạn đến với công việc mà bạn muốn được làm việc trong tương lai.


Hy vọng rằng, những chia sẻ về cách viết cover letter chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ghi điểm tốt với các nhà tuyển dụng. Mọi thông tin cần biết về việc làm, hay các kỹ năng viết CV, viết cover letter chuẩn nhất, hãy truy cập ngay tại https://vieclamvinhphuc.gov.vn

Tham khảo thêm bài viết khác:  Tại sao nên dùng phần mềm tạo CV trên điện thoại?

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT

Tin tức liên quan
zalo
Powered by Tú Cao
1
Bạn cần hỗ trợ?