Hầu hết trong các buổi phỏng vấn xin việc làm, ứng viên sẽ được hỏi về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về điểm mạnh sao cho ấn tượng nhất.
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về điểm mạnh
Ngay cả một người có kinh nghiệm đi phỏng vấn cũng chưa chắc đã biết cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về điểm mạnh. Hãy cố gắng đưa ra các điểm mạnh có liên quan tới công việc đang ứng tuyển, xem thật kỹ phần mô tả công việc trước khi phỏng vấn để có thể làm tốt điều này.
Để trả lời về điểm mạnh thay vì trả lời chung chung, bạn nên cố gắng đưa ra những ví dụ cụ thể để tạo sức thuyết phục hơn đối với nhà tuyển dụng.
Một lưu ý vô cùng quan trọng trong cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về điểm mạnh đó chính là sự khiêm tốn. Mặc dù việc phô bày các điểm mạnh của mình là một lợi thế nhưng sự khiêm tốn là thật sự cần thiết để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng.
Bạn tuyệt đối không được so sánh hay tỏ thái độ xem thường người khác khi trả lời câu hỏi về điểm mạnh của bản thân. Hãy tập trung nói về điểm mạnh mà bạn có thay vì so sánh bản thân với những người khác.
Luôn thể hiện sự khiêm tốn khi trả lời
Hãy lắng nghe và trả lời tích cực phản hồi của nhà tuyển dụng để có thể cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về điểm mạnh một cách tốt nhất. Điều này khiến cho các nhà tuyển dụng thấy bạn luôn đánh giá cao phản hồi và có ý chí phát triển hoàn thiện bản thân.
Ngoài việc tìm hiểu về cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về điểm mạnh trước khi phỏng vấn, thì các bạn cũng nên tìm hiểu trước các câu hỏi về điểm mạnh:
Điểm mạnh lớn nhất của bạn là gì?
Bạn có những ưu điểm gì giúp bạn hoàn thành tốt những công việc được giao?
Bạn có những sở trường và thế mạnh nào?
Chúng tôi có thể mong đợi điều gì từ bạn?
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về điểm mạnh
Trên đây là một số lưu ý về cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về điểm mạnh khi phỏng vấn xin việc. Nếu các bạn đang tìm kiếm cho mình một công việc thì hãy liên hệ ngay tới Vieclamvinhphuc.gov.vn để có thể nhanh chóng tìm kiếm cho mình một việc làm phù hợp nhé!
Cách sắp xếp công việc khoa học giúp tối ưu hóa thời gian, tăng hiệu suất, và giảm căng thẳng bằng việc xác định ưu tiên, lên kế hoạch chi tiết, và duy trì tập trung.
Tìm hiểu về các yếu tố cấu thành văn hóa công sở bao gồm giá trị cốt lõi, quy tắc ứng xử, môi trường làm việc và cách thức lãnh đạo, tạo nên nền tảng cho sự phát triển doanh nghiệp.
Bạn cần làm gì khi rơi vào tình trạng mất định hướng nghề nghiệp? Một số kinh nghiệm để người lao động biết cần làm gì khi mất định hướng nghề nghiệp.