Tiền bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào?

Thất nghiệp là điều không ai mong muốn, nhưng nó vẫn là tình trạng thường thấy hiện nay. Và để nhằm hỗ trợ một phần nào đó cho người lao động trong giai đoạn khó khăn, tìm việc làm, chính sách bảo hiểm thất nghiệp được thông qua, mang lại nhiều lợi ích cho người lao động. Vậy tiền bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào? Hãy cùng theo dõi chia sẻ dưới đây.

Hồ sơ nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp có gì? 

Tiền bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào thì bạn cần phải thực hiện nộp một số giấy tờ sau đây:

Tiền bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào

Tiền bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào

  • Đơn xin đề nghị hưởng trợ cấp/ tiền bảo hiểm thất nghiệp.

  • Bản chính hoặc bản sao giấy tờ chứng thực về việc chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc.

  • Hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc hết hạn.

  • Các quyết định thôi việc, sa thải, thông báo thỏa thuận chấm dứt hợp đồng… từ doanh nghiệp. 

  • Sổ bảo hiểm xã hội của người lao động.

  • 2 ảnh thẻ 3x4 và các giấy tờ cá nhân như căn cước công dân, sổ hộ khẩu. thường trú photo kèm bản gốc để đối chiếu. 

Tiền bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào?

Sau khi chuẩn bị hồ sơ xong, người lao động tiến hành nộp hồ sơ hưởng tiền bảo hiểm thất nghiệp đến Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương - nơi người lao động muốn nhận tiền trợ cấp gần nhất. Sau đó, Trung tâm sẽ giải quyết và chi trả theo quy trình sau:

 

Tiền bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào

Tiền bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào

  • Trung tâm tiếp nhận và giải quyết hồ sơ khoảng 20 ngày kể từ ngày người lao động nộp hồ sơ. Kết quả sẽ được thông báo trực tiếp đến người lao động. Và thời điểm tính trợ cấp sẽ từ ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ. 

  • Trong vòng 05 ngày làm việc, từ khi có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, trung tâm sẽ chi trả tiền trợ cấp tháng đầu tiên cho người lao động. (trực tiếp hoặc thông qua thẻ ngân hàng). Từ tháng thứ 2, trung tâm sẽ thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu không nhận được các quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp từ người lao động.

  • Người lao động cũng cần phải đến trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp vào mỗi tháng. Nếu chưa tìm được việc làm, thì cần kê khai thông báo về quá trình tìm việc làm theo mẫu và gửi lại cho trung tâm để tiếp tục nhận tháng tiếp theo.

 

Đó chính là chia sẻ giúp người lao động biết tiền bảo hiểm thất nghiệp nhận như thế nào. Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm theo khả năng, và nhu cầu của mình, hãy truy cập tại https://vieclamvinhphuc.gov.vn để biết thêm chi tiết. 

Xem thêm: Con gái nên đi XKLĐ nước nào?

NHẬN XÉT VỀ BÀI VIẾT

zalo
Powered by Tú Cao
1
Bạn cần hỗ trợ?